Các đồng chí học viên đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn "Kỹ năng truyền thông trên nền tảng số phục vụ quảng bá du lịch năm 2025"
Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết bằng nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xác định chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao năng lực quản lý, quảng bá hình ảnh địa phương và phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững trong thời đại số.
Một trong những điểm nhấn quan trọng là Hội nghị tập huấn “Kỹ năng truyền thông trên nền tảng số phục vụ quảng bá du lịch năm 2025” diễn ra từ ngày 27 đến 29/5/2025 tại thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, với sự tham gia của gần 70 học viên là cán bộ văn hóa – tuyên truyền cơ sở và đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Vũ Thị Mai Oanh – Phát biểu chỉ đạo tại nghị tập huấn “Kỹ năng truyền thông trên nền tảng số phục vụ quảng bá du lịch năm 2025
Tại lớp tập huấn, học viên đã được tiếp cận nhiều chuyên đề thực tiễn, hiện đại như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất nội dung truyền thông; kỹ năng quay – dựng video ngắn trên nền tảng số; thiết kế đồ họa trên thiết bị di động; thực hành truyền thông tại điểm du lịch thực tế… Qua đó, nâng cao năng lực truyền thông du lịch địa phương, đặc biệt là khai thác hiệu quả các nền tảng số phổ biến như TikTok, YouTube, Facebook... phục vụ quảng bá và kích cầu du lịch.
Song song với công tác đào tạo nguồn nhân lực, tỉnh Yên Bái cũng tích cực hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm huy động thêm nguồn lực và chuyên gia hỗ trợ chuyển đổi số trong du lịch. Hiện nay, tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai các nội dung hỗ trợ kỹ thuật theo Dự án TA6776-VIE. Trong đó, ưu tiên các nội dung trọng tâm như: hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực du lịch; xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với công nghệ; hoàn thiện chiến lược quảng bá và bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh sau sáp nhập Yên Bái – Lào Cai...
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp trực tuyến với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)
Một điểm nhấn nổi bật khác trong lộ trình chuyển đổi số du lịch tỉnh Yên Bái là hoạt động phối hợp xây dựng Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360, kết nối các điểm tham quan tiêu biểu của tỉnh bằng 5 ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp, Trung và Tây Ban Nha. Dự án do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái phối hợp cùng Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai, hướng đến số hóa toàn diện dữ liệu điểm đến, phục vụ hiệu quả cho xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái tới bạn bè quốc tế. Bản đồ sẽ tích hợp hàng loạt địa danh du lịch nổi bật như: ruộng bậc thang Mù Cang Chải – danh thắng quốc gia đặc biệt, suối khoáng Trạm Tấu, đỉnh núi mờ sương Suối Giàng, hồ Thác Bà, chợ đá quý Lục Yên, đền Đông Cuông cùng nhiều điểm đến đặc sắc khác. Nhờ ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D/360 hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn mang đến trải nghiệm khám phá sinh động, chân thực và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời khẳng định vị thế của Yên Bái trong xu thế phát triển du lịch thông minh, đa ngôn ngữ và hội nhập quốc tế.
Những bước đi chủ động, sáng tạo và đồng bộ này thể hiện rõ quyết tâm của Yên Bái trong việc hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57-NQ/TW, lấy chuyển đổi số làm động lực thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, xanh, bền vững và hội nhập. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Yên Bái vươn lên trở thành điểm đến thông minh, hấp dẫn trong bản đồ du lịch quốc gia và khu vực./.
Việt Phương - QLDL
Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết bằng nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xác định chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao năng lực quản lý, quảng bá hình ảnh địa phương và phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững trong thời đại số.
Một trong những điểm nhấn quan trọng là Hội nghị tập huấn “Kỹ năng truyền thông trên nền tảng số phục vụ quảng bá du lịch năm 2025” diễn ra từ ngày 27 đến 29/5/2025 tại thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, với sự tham gia của gần 70 học viên là cán bộ văn hóa – tuyên truyền cơ sở và đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Vũ Thị Mai Oanh – Phát biểu chỉ đạo tại nghị tập huấn “Kỹ năng truyền thông trên nền tảng số phục vụ quảng bá du lịch năm 2025
Tại lớp tập huấn, học viên đã được tiếp cận nhiều chuyên đề thực tiễn, hiện đại như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất nội dung truyền thông; kỹ năng quay – dựng video ngắn trên nền tảng số; thiết kế đồ họa trên thiết bị di động; thực hành truyền thông tại điểm du lịch thực tế… Qua đó, nâng cao năng lực truyền thông du lịch địa phương, đặc biệt là khai thác hiệu quả các nền tảng số phổ biến như TikTok, YouTube, Facebook... phục vụ quảng bá và kích cầu du lịch.
Song song với công tác đào tạo nguồn nhân lực, tỉnh Yên Bái cũng tích cực hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm huy động thêm nguồn lực và chuyên gia hỗ trợ chuyển đổi số trong du lịch. Hiện nay, tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai các nội dung hỗ trợ kỹ thuật theo Dự án TA6776-VIE. Trong đó, ưu tiên các nội dung trọng tâm như: hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực du lịch; xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với công nghệ; hoàn thiện chiến lược quảng bá và bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh sau sáp nhập Yên Bái – Lào Cai...
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp trực tuyến với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)
Một điểm nhấn nổi bật khác trong lộ trình chuyển đổi số du lịch tỉnh Yên Bái là hoạt động phối hợp xây dựng Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360, kết nối các điểm tham quan tiêu biểu của tỉnh bằng 5 ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp, Trung và Tây Ban Nha. Dự án do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái phối hợp cùng Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai, hướng đến số hóa toàn diện dữ liệu điểm đến, phục vụ hiệu quả cho xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái tới bạn bè quốc tế. Bản đồ sẽ tích hợp hàng loạt địa danh du lịch nổi bật như: ruộng bậc thang Mù Cang Chải – danh thắng quốc gia đặc biệt, suối khoáng Trạm Tấu, đỉnh núi mờ sương Suối Giàng, hồ Thác Bà, chợ đá quý Lục Yên, đền Đông Cuông cùng nhiều điểm đến đặc sắc khác. Nhờ ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D/360 hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn mang đến trải nghiệm khám phá sinh động, chân thực và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời khẳng định vị thế của Yên Bái trong xu thế phát triển du lịch thông minh, đa ngôn ngữ và hội nhập quốc tế.
Những bước đi chủ động, sáng tạo và đồng bộ này thể hiện rõ quyết tâm của Yên Bái trong việc hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57-NQ/TW, lấy chuyển đổi số làm động lực thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, xanh, bền vững và hội nhập. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Yên Bái vươn lên trở thành điểm đến thông minh, hấp dẫn trong bản đồ du lịch quốc gia và khu vực./.
Việt Phương - QLDL